หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
เทศบาลเมืองสุรินทร์ ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
หน้าหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
เทศบาลเมืองสุรินทร์
 
 
NEWS
ข่าวประชาสัมพันธ์
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ เทศบาลเมืองสุรินทร์ ติดต่อสอบถาม 0-4451-1117 หรือ 0-4451-1272 ค่ะ
ข่าวสาร
 
 


 
4 เม.ย. 65 ร่วมพิธีเปิดส่งเสริมการท่องเที่ยวหนองตาเฮง  
 

4 เมษายน 2565 นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานเปิดโครงการบริหารจัดการและส่งเสริมการท่องเที่ยวหนองตาเฮง จัดโดยองค์การบริหารส่วนตำบลเพี้ยราม นายสุทัศน์ ชิดชอบ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเพี้ยราม ณ แหล่งท่องเที่ยวหนองตาเฮง บ้านกู่ หมู่ที่ 6 ตำบลเพี้ยราม อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ เพื่อส่งเสริม ด้านการท่องเที่ยวโดยชุมชนตำบลเพี้ยรามให้ประชาชน ได้พัฒนาอาชีพด้านการท่องเที่ยว สร้างงาน สร้างรายได้ให้ชุมชนอย่างยั่งยืน นายณัฐพล จรัสรพีพงษ์ ส.ส.สุรินทร์ เขต 2 จังหวัดสุรินทร์ และหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดร่วมพิธี นายวรรธนินทร์ ตั้งทวีสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเมืองสุรินทร์ มอบหมายให้นางชวนพิศ สืบสังข์ ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และงบประมาณ ร่วมพิธีแทน หนองตาเฮง เป็นหนองน้ำขนาดใหญ่บนเนื้อที่ประมาณ 300 - 400 ไร่ มีการปรับปรุงพัฒนาภูมิทัศน์ให้ดูสวยงาม และสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกไว้รองรับนักท่องเที่ยวและประชาชนที่เดินทางมาท่องเที่ยว การสัญจรไปมาสะดวกสบาย รอบข้างปกคลุมด้วยป่าธรรมชาติที่ร่มรื่น ห่างจากตัวเมืองสุรินทร์ ประมาณ 27 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 25 - 30 นาที อยู่ออกไปจากบ้านเพี้ยราม ไปทางตะวันตกติดกับลำน้ำชี มีสะพานเชื่อมลำชีไปยังตำบลลำดวน อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ อยู่ในความดูแลขององค์การบริหารส่วนตำบลเพี้ยราม มีเเพตั้งเรียงรายทอดยาวกว่า 30 แพ ให้นักท่องเที่ยวพักผ่อน นั่งเเพ เล่นน้ำ มีศาลาพักผ่อน ที่จอดรถสะดวกสบาย ร้านจำหน่ายสินค้าชุมชน ร้านอาหารแบบบ้านๆ ไว้บริการนักท่องเที่ยว สะดวกในการเดินทางพาครอบครัวไปท่องเที่ยวชมบรรยากาศซึ่งโดยรอบหนองตาเฮงจะมีถนนลาดยางรอบประมาณ 2.3 กิโลเมตร ล้อมรอบด้วยป่าชุมชนหนองน้ำที่ขุดขึ้นเพื่อใช้ประโยชน์ในการนำน้ำมาใช้ในการอุปโภคบริโภค และการเกษตรของหมู่บ้าน แต่เนื่องจากหลังการขุดลอกจะมีน้ำซับออกมาตามธรรมชาติ น้ำใส มีสีครามเหมือนทะเล และมีบรรยากาศดี ลมพัดโกรกเย็นสบาย เหมือนพักผ่อนอยู่ริมชายหาดทะเล จึงทำให้เป็นสถานที่เหมาะกับให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ทั้งชาวจังหวัดสุรินทร์ และในต่างจังหวัดได้ใช้เป็นที่ท่องเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจ

ดูภาพเพิ่มเติม https://mosurin.totcloudbox.com/s/T8aQitnP4PryZcK

 

ข่าว ณ. วันที่ 5 เม.ย. 2565 เวลา 10.32 น. โดย กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ

ผู้เข้าชม 255 ท่าน

 
 
 
 
เทศบาลเมืองสุรินทร์ อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ 32000
โทรศัพท์ : 0-4451-1117 โทรสาร : 0-4451-5191
สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ.2551 ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ 2537
เทศบาลเมืองสุรินทร์
 
จำนวนผู้เข้าชม 9,694,357 เริ่มนับ 21 ต.ค. 2563 จัดทำโดย : NAXsolution.com
นโยบายเว็บไซต์ | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์ | นโยบายคุกกี้ | แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10