หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
หน้าหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
เทศบาลเมืองสุรินทร์
 
 
NEWS
ข่าวประชาสัมพันธ์
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ เทศบาลเมืองสุรินทร์ ติดต่อสอบถาม 0-4451-1117 ค่ะ
การประเมินประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
(Local Performance Assessment : LPA)
 
 
LPA ปี พ.ศ.2564
 
54. การจัดทำแผนที่แม่บทขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
  ให้ตรวจสอบจากจัดทำแผนที่แม่บทขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อรองรับการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ที่จัดทำด้วยโปรแกรมระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ (LTAX GIS) ของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น หรือด้วยโปรแกรมของหน่วยงานอื่น (กรณีซื้อโปรแกรมใช้งาน หรือจ้างทำ) ซึ่งจะต้องปรากฏข้อมูลแผนที่แม่บท ตามขั้นตอนที่ (1) – (4)
55. การแต่งตั้งเจ้าหน้าที่รับผิดชอบข้อมูลจากกรมที่ดินและกรมธนารักษ์ และนำไปใช้ประโยชน์
  ให้ตรวจสอบเอกสารการแต่งตั้งเจ้าหน้าที่และมีการลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลจากกรมที่ดินและกรมธนารักษ์ เพื่อนำไปใช้ในการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง
56. ประกาศแบบบัญชีรายการที่ดินและ สิ่งปลูกสร้าง (ภ.ด.ส. 3 และ 4) ได้ตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนด
  มีการประกาศบัญชีรายการที่ดินและ สิ่งปลูกสร้างของผู้ที่มีหน้าที่เสียภาษีที่ดินและ สิ่งปลูกสร้าง ปี 2563 ภายในกำหนดเวลาที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเห็นชอบ ให้ขยายเวลาเป็นการทั่วไป (ภายในเดือนมีนาคม 2563)
57. ประกาศราคาประเมินทุนทรัพย์ของที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง (ภ.ด.ส. 1 และ 2) ได้ตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนด
  มีการประกาศราคาประเมินทุนทรัพย์ของที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง อัตราภาษี และรายละเอียดอื่นที่จำเป็น (ภ.ด.ส.1 และ 2) และบัญชีกำหนดราคาประเมินทุนทรัพย์ที่ดิน หรือสิ่งปลูกสร้าง หรือสิ่งปลูกสร้างที่เป็นห้องชุด (บัญชีของกรมธนารักษ์) ภายในกำหนดเวลาที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเห็นชอบให้ขยายเวลาเป็นการทั่วไป (ก่อนวันที่ 1 มิถุนายน 2563)
58. จำนวนผู้เสียภาษีป้ายเปรียบเทียบกับปี 2562 (เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในปี 2563)
  ตรวจสอบจากทะเบียนคุมผู้ที่ได้ชำระภาษี ภาษีป้ายในปีงบประมาณ 2563 และ 2562 แล้วนำมาคำนวณเปรียบเทียบประกอบกับทะเบียนคุมผู้ชำระภาษี (ผ.ท.5)
59. จำนวนเงินภาษีป้ายเปรียบเทียบกับ ปี 2562 (เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในปี 2563)
  รายรับจริงประกอบงบทดลอง ประจำปีงบประมาณ 2563 ของภาษีป้าย แล้วนำมาคำนวณเพื่อเปรียบเทียบประกอบกับทะเบียน คุมผู้ชำระภาษี (ผ.ท.5)
60. จำนวนผู้เสียค่าธรรมเนียมและใบอนุญาตตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ. 2535 เปรียบเทียบกับ ปี 2562 (เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในปี 2563)
  ตรวจสอบจากทะเบียนคุมผู้ชำระภาษีโดยนับจำนวนผู้ที่ได้ชำระค่าธรรมเนียมและใบอนุญาตตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ. 2535 ในปี 2562 และ 2563 แล้วนำมาคำนวณเพื่อเปรียบเทียบกับทะเบียนคุม ผู้ชำระภาษี (ผ.ท.5)
61. อัตราการเพิ่มขึ้นของจำนวนเงิน ค่าธรรมเนียมและใบอนุญาตตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ. 2535 (เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในปี 2563)
  รายรับจริงประกอบงบทดลอง ประจำปีงบประมาณ 2562 และ 2563 ของค่าธรรมเนียมและใบอนุญาตตาม พระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ.2535 แล้วนำมาคำนวณเพื่อเปรียบเทียบ ประกอบกับทะเบียนคุมผู้ชำระภาษี (ผ.ท.5)
62. การเพิ่มช่องทางอำนวยความสะดวกประชาชนในการรับชำระภาษีท้องถิ่น (ภาษีที่ดินฯ ภาษีป้าย ค่าธรรมเนียม ค่าปรับและใบอนุญาต)
  1. หลักฐานการรับชำระภาษีเป็นเอกสาร เช่น ไปรษณีย์ลงทะเบียนตอบรับ ธนาณัติ ตั๋วแลกเงินไปรษณีย์ เช็คธนาคาร หรือหลักฐานการรับชำระผ่านระบบบัญชีคอมพิวเตอร์ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (e-LAAS) ณ วันที่เข้าตรวจประเมิน
  2. ตรวจสอบ Statement ของบัญชีธนาคารซึ่งแสดงการโอนเงินค่าภาษีและค่าธรรมเนียมผ่านระบบธนาคาร
  3. ตรวจสอบเอกสารหลักฐานการชำระเงินผ่านไปรษณีย์
  4. ตรวจสอบประกาศ หรือคำสั่งที่กำหนดให้มีการรับชำระเงินนอกสถานที่หรือหน่วยให้บริการเคลื่อนที่
  หน่วยที่ 2 การจัดทำงบประมาณ
63. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เสนอร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปีต่อสภาท้องถิ่น
  1. ร่างข้อบัญญัติ/ร่างเทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ปีงบประมาณ พ.ศ. 2563
  2. รายงานการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี
  3. ข้อมูลจากระบบบัญชีคอมพิวเตอร์ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (e-LAAS)
  4. ญัตติเสนอร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปีต่อสภาท้องถิ่น
  5. ญัตติเสนอสภาท้องถิ่นหรือหนังสือรายงานขยายระยะเวลากรณีไม่สามารถเสนอร่างงบประมาณรายจ่ายได้ทันวันที่ 15 สิงหาคม (ข้อ 24) (ถ้ามี)
  6. เอกสารอื่น เช่น เอกสารประกอบการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี เป็นต้น
64. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดทำข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี ให้สามารถใช้ทันได้ในวันที่ 1 ตุลาคม และส่งสำเนางบประมาณรายจ่ายประจำปีที่ได้รับอนุมัติให้ประกาศใช้ แล้วส่งให้ผู้กำกับดูแลและจัดทำประกาศรายงานการรับ-จ่ายเงินประจำปีงบประมาณหลังสิ้นสุดงบประมาณ พ.ศ. 2563 ส่งให้ ผู้กำกับดูแล
  1. การอนุมัติและประกาศใช้งบประมาณรายจ่ายประจำปี
  2. หนังสือและประกาศรายงานการรับ-จ่ายเงินประจำปีงบประมาณ หลังสิ้นสุดงบประมาณ พ.ศ. 2563 ส่งให้ผู้กำกับดูแล
65. การตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปี หมวดค่าครุภัณฑ์ ที่ดิน และสิ่งก่อสร้าง ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ในข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติ
  1. ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 หมวด ค่าครุภัณฑ์ ที่ดิน และสิ่งก่อสร้าง
  2. ตรวจสอบในระบบบัญชีคอมพิวเตอร์ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (e-LAAS)
66. การโอนงบประมาณรายจ่ายประจำปีข้ามหมวด (ยกเว้น กรณีโอนตามนโยบายรัฐบาลและการโอนเงินเหลือจ่ายจากการจัดซื้อจัดจ้าง)
  1. รายงานการขออนุมัติต่อผู้มีอำนาจ
  2. รายงานการประชุมสภาท้องถิ่น
  3. ประกาศและเอกสารการโอนงบประมาณรายจ่ายให้ผู้กำกับดูแล และมีการเผยแพร่การโอนงบประมาณในเว็บไซต์หลักขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
 
   1      2      3      4     (5)     6      7      8      9     ....หน้าสุดท้าย >> 15
 
เทศบาลเมืองสุรินทร์
 
 
 
เทศบาลเมืองสุรินทร์ อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ 32000
โทรศัพท์ : 0-4451-1117 โทรสาร : 0-4451-5191
สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ.2551 ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ 2537
เทศบาลเมืองสุรินทร์
 
จำนวนผู้เข้าชม 1,385,371 เริ่มนับ 21 ต.ค. 2563 จัดทำโดย : NAXsolution.com
นโยบายเว็บไซต์ | นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์ | แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10